Loạn chiến mobile

Bắt đầu chat

Biệt đội Đùn Đùn

Bắt đầu chat
seo-page

Tìm hiểu về hệ thống phân loại tướng trong Loạn Chiến Mobile

04 tháng 07, 2022
Hệ thống 122 vị tướng thuộc 3 thuộc tính và mang 6 vai trò khác nhau trong Loạn Chiến Mobile.

Tính đến thời điểm bài viết này được thực hiện, Loạn Chiến Mobile có tất cả 122 vị tướng với nhiều ngoại hình, cũng như phong cách chiến đấu khác nhau. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn hệ thống tướng cũng như cách phân loại cách vị tướng này trong game. 

Trong Loạn Chiến Mobile, các vị tướng được chia theo 3 thuộc tính cơ bản:

    ● Sức mạnh

    ● Nhanh nhẹn

    ● Trí lực

Tuy nhiên, để chi tiết và cụ thể hóa hơn vai trò của từng vị tướng trong game, Loạn Chiến Mobile sẽ chia các vị tướng theo 6 vai trò chính như sau:

    ● Xạ Thủ

    ● Sát Thủ

    ● Hỗ Trợ

    ● Pháp Sư

    ● Đấu Sĩ

    ● Đỡ Đòn

Vậy các vai trò trên nghĩa là gì và có nhiệm vụ như thế nào trong trận đấu?

Xạ Thủ

Đặc điểm dễ nhận diện xạ thủ nhất chính là các vị tướng này có tầm đánh thường tương đối xa và phần lớn sát thương họ gây ra tất cả từ đòn đánh thường. Họ chính là chủ lực, là người chịu trách nhiệm gây sát thương chính trong gần như tất cả các trận đấu. Càng về cuối trận, mức độ quan trọng của xạ thủ sẽ càng tăng, nói không ngoa thì thắng hay bại một trận đấu phụ thuộc rất nhiều vào Xạ Thủ.

Ưu điểm:

    ● Khả năng đánh thường rất xa, có thể được xem là xa nhất trong 6 vai trò. 

    ● Lượng sát thương gây ra ở cuối trận đấu là cực kỳ khủng, thậm chí có những tướng Xạ Thủ có khả năng One Shot mục tiêu. 

    ● Xạ Thủ là một vị trí không thể thiếu ở bất kỳ đội hình nào. 

Nhược điểm:

    ● Để đạt được lượng sát thương khủng, khả năng gánh đội cực mạnh về cuối trận thì Xạ Thủ phải đánh đổi toàn bộ khả năng phòng thủ của mình. Đây chính là điểm yếu chí mạng nhất của bất kỳ Xạ Thủ nào.

    ● Song song với khả năng phòng thủ yếu thì Xạ Thủ luôn là mục tiêu số một trong mọi giao tranh, là miếng mồi ngon của các sát thủ và đấu sĩ đối phương. Khả năng đánh xa của Xạ Thủ sẽ gây khó khăn rất nhiều cho các tướng cận chiến, tuy nhiên phải lưu ý một điều rằng một khi các tướng cận chiến đã áp sát được Xạ Thủ thì khả năng nằm xuống của các tướng Xạ Thủ là cực kỳ cao, dù cho đó có là các tướng Chống Chịu. 

Sát Thủ

Các Sát Thủ có khả năng gây sự sát thương cực kỳ lớn trong thời gian ngắn. Khác với Pháp Sư, các tướng thuộc nhóm này có khả năng chạy trốn và ẩn mình như một bóng ma. Nếu quen tay, Sát thủ sẽ là những kẻ ám sát cực kỳ nguy hiểm với khả năng áp sát nhanh và bất ngờ hạ gục mục tiêu ngay khi họ còn chưa kịp phát hiện.

Ưu điểm: 

    ● Khả năng gây lượng sát thương lớn trong một khoản thời gian ngắn.

    ● Hầu hết các sát thủ đều sở hữu khả năng để chạy trốn: Tàng hình, chạy nhanh,...

Nhược điểm:

    ● Khả năng phòng ngự kém, thế nên nếu chạm phải các tướng Đấu Sĩ hay Chống Chịu chưa chắc Sát Thủ sẽ dành phần thắng.

    ● Nếu không gây được áp lực lên các đường ở giai đoạn đầu và giữa trận, Sát Thủ sẽ gần như “vô hại” về cuối trận.

    ● Đòi hỏi kỹ năng điều khiển cao và một cái đầu lạnh trong mọi tình huống.

Hỗ Trợ

Các tướng ở nhóm này thông thường sẽ là các vị tướng có khả năng hồi phục hoặc sở hữu các kỹ năng khống chế mạnh, đôi khi họ vẫn có thể chọn các tướng Pháp Sư để tối đa hóa sát thương hoặc các vị tướng Chống Chịu, tùy thuộc vào chiến thuật của đội. Như tên gọi, các vị tướng nhóm này sẽ hỗ trợ đồng đội hết mình trong các cuộc giao tranh dù cho họ có phải hi sinh thay đồng đội.

Ưu điểm:

    ● Vì sở hữu khả năng khống chế mạnh nên không phụ thuộc nhiều vào trang bị mà vẫn hiệu quả..

    ● Vì không cần phải farm nhiều nên có thể tập trung hỗ trợ chủ lực hoặc di chuyển giữa các đường tạo áp lực.

Nhược điểm:

    ● Phần lớn các vị tướng Hỗ Trợ phòng thủ tương đối yếu (ngoại trừ các tướng Chống Chịu được chọn dùng hỗ trợ) và lượng sát thương thấp. 

    ● Nhường tất cả tài nguyên cho tướng chủ lực nhanh chóng đạt được trang bị cần thiết nên rất yếu về cuối trận.

Pháp Sư

Pháp Sư (hay các tướng sử dụng phép thuật tầm xa) chỉ các tướng gây sát thương chính nhờ vào kỹ năng thay vì đòn đánh thường như Xạ Thủ. Mặc dù khả năng phòng ngự kém như Xạ Thủ, thế nhưng lượng sát thương họ có thể gây ra trong thời gian ngắn là cực kì kinh khủng. Bên cạnh đó, Pháp Sư còn có thể gây các hiệu ứng bất lợi cho đối phương như: đốt, trúng độc, làm chậm, khống chế… cực kỳ nguy hiểm. Một pha giao tranh tốt, không thể thiếu Pháp Sư. 

Ưu điểm:

    ● Gây lượng sát thương lớn trong một khoản thời gian ngắn.

    ● Khả năng gây sát thương ở khoảng cách xa, một vài vị tướng khi Tư Mã Ý là rất xa.

    ● Một số vị tướng ngoài gây ra sát thương lớn, đi kèm theo đó là lượng khống chế khủng. 

Nhược điểm:

    ● Tương tự Xạ Thủ, máu và khả năng phòng ngự của nhóm tướng này cực kỳ kém. Thế nên việc phải đối đầu trực tiếp với các Sát Thủ hay Đấu Sĩ sẽ cực kỳ bất lợi cho Pháp Sư.

    ● Một số tướng có kỹ năng bắt buộc phải vận trước khi sử dụng. Thế nên trong thời gian vận thì họ (tướng Pháp Sư), không khác gì bao cát. 

Đấu Sĩ

Đấu Sĩ hay còn được biết đến “Semi-tank”, là một nhóm tướng sở hữu đồng thời khả năng gây sát thương và sức chống chịu tương tối ổn. Họ là nhóm tướng vừa có thể gây sát thương và có thể chống chịu cho đồng đội, thế nên họ liên tục tìm kiếm mục tiêu và chọn cách đối đầu trực tiếp. Nếu Đấu Sĩ rơi vào tay một người chơi “cứng cựa” thì gần như họ có thể thắng mọi tướng ở các vai trò khác.

Ưu điểm:

    ● Vừa sở hữu lượng sát thương, vừa sở hữu khả năng chống chịu.

    ● Phần lớn các tướng Đấu Sĩ đều sở hữu kỹ năng di chuyển: Chạy nhanh, lướt, bay, nhảy…Giúp cho các vị tướng thuộc vai trò này dễ dàng băng bổ vào giao tranh hoặc truy đuổi mục tiêu một cách nhanh chóng.

Nhược điểm:

    ● Vì sở hữu khả năng chống chịu trung bình nếu ra vào giao tranh không hợp lý, Đấu Sĩ rất dễ bị hạ gục một cách dễ dàng.

    ● Hầu như các tướng Đấu Sĩ là các tướng đánh gần, thế nên việc tiếp cận nhóm tướng có tầm tấn công xa, chủ lực bên đối phương như Xạ thủ hay Pháp sư là tương đối khó khăn.

Đỡ Đòn

Đặc điểm nhận dạng dễ nhất ở nhóm tướng này chính là sở hữu ngoại hình tương đối to lớn và dáng đi chậm chạp. Thế nhưng, các tướng Chống Chịu sở hữu khả năng phòng ngự cũng như lượng máu rất lớn (lớn nhất trong các vai trò). Họ chính là đầu tàu, là mũi tên tiên phong trong những pha giao tranh. Thế nên đừng nghĩ Chống Chịu chậm chạp mà dễ ăn nhé. Chưa chắc các Sát Thủ, Xạ Thủ hay Pháp Sư sẽ ăn được họ.

Ưu điểm: 

    ● Thông thường, các tướng thuộc vai trò này được nhận thêm khả năng chống chịu từ bộ kỹ năng, thế nên họ cực kỳ cứng cáp.

    ● Một vài vị tướng sở hữu kỹ năng khống chế diện rộng, tạo ra nhiều lợi thế cho đồng đội trong các pha giao tranh tổng.

Nhược điểm:

    ● Vì bộ kỹ năng và trang bị toàn bộ là đỡ đòn thế nên lượng sát thương nhóm tướng này gây ra là rất thấp.

    ● Tốc độ di chuyển chậm, nên rất dễ bị đối phương thả diều

    ● Vì là “bình máu di động”, thế nên phụ thuộc rất nhiều vào đồng đội. 

Thông qua bài viết về hệ thống tướng trong Loạn Chiến Mobile, hi vọng rằng bạn sẽ hiểu được về cơ chế tướng cũng như sẽ tìm được vị tướng/vai trò thích hợp cho mình để leo xếp hạng. 

  • game.funzy.vn
  • Điện thoại: 1900636919 Email: hotro@funzy.vn
  • Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Tuấn Quang
  • Copyright © 2022 Funzy.vn All Rights Reserved

Liên hệ với chúng tôi: